Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Lộn lầm


Có người đang rao bán
Chẳng gì ngoài nỗi đau
Có người đang chán ngán
Mua nhầm đời với nhau


Ôi! xác thân mệt nhọc
Linh hồn đang cọc còi
Nhấm chút tình ngơ ngáo
Nghĩ đã là nên đôi...

Bao năm trời xưng tụng
Câu kinh treo hình hài
Một ngày kia sám hối
Tình chỉ vừa phôi phai

Đời như tên du mục
Ruổi rong ngày tháng dài
Rồi đôi khi biến chứng
Giống như thằng hai-phai (hifi)

Thôi! ngươi tìm tịch lặng
Lấy hạt buồn mà gieo
Đợi ngày lên trái đắng
Cắn phát mà chết queo

Ôi! duyên duyên, nợ nợ
Đi loanh quanh..cuộc chờ
Chuyện trăm năm nói mớ
Như hiểu nhầm ý thơ.

(St, Lãnh)

P/S: Phát hiện ta mình hâm mộ lão này lâu quá rồi. Cứ ngộ nhận lão viết cho mình, ký ức và cả những gì sắp xảy ra với mình, và đúng thiệt, mà lại hoàn toàn ko đúng là lão viết cho mình. Lão viết cho lão, hay ai đó, mặc kệ lão, mình thấy giống mình, mình chôm về.
Bạn nói mình viết đi, để có cái bạn vào đọc. Blog bây giờ chỉ toàn thơ chép lại, còn những thứ mình viết thì toàn xàm xí. Mọi thứ đều đóng băng và bất lực toàn tập. Sẻ ơi???!!!!

1 nhận xét:

  1. Qua thăm Sẻ lâu lắm rồi nhỉ... MTV vẫn thích những vần thơ của Sẻ...viết đi nhé

    Trả lờiXóa