Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

YES - NO - CANCEL

Hồi trước khi còn là sinh viên, có bạn IT khi đang sửa máy tính cho mình hỏi rằng:

- Nếu máy tính tự nhiên xuất hiện dòng lệnh lạ và bảo em chọn YES/NO em sẽ làm gì?

Mình ngần ngừ, kiểu như ko biết làm sao thì bạn ấy bảo:

- Ko biết thì em cứ tắt luôn cửa sổ hoặc click CANCEL nếu có lệnh đó.

Cũng hơn 10 năm, sau này gặp nhau bạn vẫn hay nhắc lại câu chuyện đó. Lại đùa rằng: cuộc sống đôi khi cũng như máy tính, cái gì bản thân còn mơ hồ, ko rõ ràng, ko chắc chắn, ko thể chịu trách nhiệm đến cùng cho một cái click CHỌN thì cứ cancel. 

- ...bởi ngày đó anh chẳng rõ được em nghĩ gì nên anh cancel...

Ồ thế hóa ra ngày đó mình bị bỏ chứ ko phải là mình đã bỏ qua người ta sao???

****

Khép lại câu chuyện nửa đùa nửa thật đời sinh viên. Bây giờ lại thấy mình thật sự tắt đi rất nhiều khung cửa sổ chứa những dòng lệnh mơ hồ, phức tạp. Sợ hãi khi phải lựa chọn và chịu trách nhiệm về cảm xúc của một ai đó. Sợ phải đối mặt với tình cảnh ko vui vẻ gì của những người thân yêu mà vẫn phải nói cười, chia sẻ...

Bơ đi, lơ đi, ngơ ngơ như mình chẳng biết gì. Rồi những khung cửa sổ cũng lần lượt tắt đi, màn hình yên ả bằng phẳng. Dấu ấn còn lại là sự day dứt mà chỉ mình mình biết được, và tự lơ đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét